Sơ lược về thương hiệu karaoke Arirang - Audiohanoi Sơ lược về thương hiệu karaoke Arirang - Audiohanoi

Sơ lược về thương hiệu karaoke Arirang

Arirang là thương hiệu của công ty cổ phần dịch vụ Phú Nhuận (Maseco), một trong những công ty thiết bị âm thanh nổi tiếng tại Việt Nam, nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, là một trong 63 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước năm 2014 do Bộ Công Thương chứng nhận đạt thương hiệu quốc gia với hai sản phẩm “Tiêu Maseco” và “Sản phẩm điện tử Arirang”. Thương hiệu Arirang cũng vinh dự dành được nhiều giải thưởng, bằng khen khác nhau phải kể đến đoạt nhiều cúp vàng TOPTEN thương hiệu Việt và lọt vào TOP 50 nhãn hiệu cạnh tranh Việt.

Vài nét về thương hiệu loa karaoke Arirang

Maseco bắt tay vào xây dựng thương hiệu karaoke Arirang từ những năm 1994-1995, nhưng phải đến năm 2001 công ty mới nộp đơn đăng ký bảo hộ cho thương hiệu Arirang và đến năm 2003 thương hiệu này mới được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Để xây dựng thương hiệu Arirang, Maseco đã đầu tư kỹ thuật, đồng thời hợp tác với hai nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc về lĩnh vực điện tử. Sau đó, Maseco đầu tư mua lại công nghệ sản xuất của Hàn Quốc để đem về sản xuất lâu dài tại Việt Nam. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, Maseco đã cử kỹ sư của mình sang học công nghệ tại ở nước phát triển nhất về lĩnh vực karaoke, lúc đó là Hàn Quốc. 5 năm sau, thương hiệu sản phẩm Arirang chính thức ra đời. Cho đến nay, Arirang không ngừng phát triển cho ra những sản phẩm karaoke chất lượng cao phục vụ mọi phân khúc thị trường, ngoài ra, Maseco còn đầu tư phát triển một số sản phẩm đồng bộ về âm thanh như amply, micro, đĩa midi Karaoke…. Các sản phẩm mang thương hiệu Arirang ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng rộng rãi, là thương hiệu đứng đầu về số lượng sản phẩm điện tử dân dụng ở Việt Nam.

Trong suốt những năm xây dựng và phát triển, Arirang đã gặp không ít khó khăn, có khi tưởng trừng đứng trước bờ vực phá sản. Song với sự lỗ lực của toàn thể công ty, Arirang đã vượt qua một cách xuất sắc và trở thành một thương hiệu đứng vững trên thị trường như ngày hôm nay. Ngay từ những ngày đầu mới xây dựng thương hiệu, Arirang đã gặp không ít khó khăn khi thị trường karaoke Việt Nam lúc bấy giờ do hàng ngoại nhập thống trị mà đa số là của các công ty Hàn Quốc có năng lực tài chính cũng như kỹ thuật công nghệ vượt trội hơn hẳn. Họ đã dùng sức ép tài chính nhằm xóa bỏ tư duy sản xuất thiết bị karaoke mang thương hiệu Việt, bằng những thủ đoạn nói xấu bôi nhọ. Bên cạnh tư duy chuộng hàng ngoại lúc bấy giờ của người tiêu dùng Việt, một thương hiệu Việt Nam xuất hiện không nhận được sự tin tưởng của người dùng, Arirang đã phải rất khó khăn để cạnh tranh với những mặt hàng ngoại nhập. Năm 2001, Arirang bắt đầu đi được nhiều người tiêu dùng biết đến và có vị thế ngày càng lớn hơn, phát triển hơn cả các đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, các đối thủ cạnh tranh đã tung ra một loạt những tài liệu giả vu cáo Maseco trốn thuế, buôn lậu và yêu cầu cơ quan cơ quan chức năng điều tra. Suốt 6 tháng bị điều tra, tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng cuối cùng công ty đã được minh oan, và bắt đầu xây dựng, chỉnh đốn lại hệ thống làm việc theo tinh thần “Sống và làm việc theo pháp luật”. Sau những khó khăn gặp phải, Masoco đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, bắt đầu tiếu cận với công nghệ số, công nghệ không dây, mở rộng hớp tác với một số nhà sản xuất có công nghệ tiên tiến trên thế giới mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ngang hàng với sự phát triển của lĩnh vực karaoke của thế giới.

Hiện tại Maseco đã xây dựng được hệ thống bảo hành không những ở Việt Nam, mà còn ở Úc, Mỹ, Canada và các nước châu Á phục vụ các dịch vụ bảo hành và hậu mãi cho khách hàng. Tuy nhiên, một thương hiệu nổi tiếng không thể tránh được vấn nạn hàng giả hàng nhái. Năm 2013, Maseco vướng phải vụ tranh giành và chiếm đoạt thương hiệu. Mặc dù trước đó năm 2003 thương hiệu Arirang đã được cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Ngoài ra, thương hiệu Arirang cũng đã đăng ký bảo hộ độc quyền tại Mỹ, Nga, cộng đồng Châu Âu và các nước Châu Á….Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, thời hạn đăng ký bảo hộ là 10 năm, sau 10 năm công ty phải đi đăng ký bảo hộ lại. Chính vì vậy, không ít công ty trong nước cấu kết với những công ty nước ngoài dùng thủ đoạn để chiếm đoạt thương hiệu Arirang.  Cây ngay không sợ chết đứng, Maseco đã bảo vệ được thương hiệu của mình. Maseco luôn tôn trọng tác quyền để phát triển bền vững, là đơn vị luôn đi đầu trong việc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của người sử dụng tác phẩm với người sở hữu tác phẩm trong suốt quá trình hoạt động. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Maseco được trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam công nhận và trao bằng khen công nhận là một trong ít doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc quyền sở hữu trí tuệ. Mới đây nhất, nhân ngày kỷ niệm lần thứ 12 ngày doanh nhân Việt Nam, công ty Maseco vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2016”. Một lần nữa với danh hiệu này, công ty khẳng định sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Loa arirang-jant-iii

Hỗ trợ - Tư vấn mua hàng

  • Hỗ trợ tại Hà Nội

      Mr Thu: 0985 547 788

      Sale 1: 0917 622 088

      Sale 2: 0983 517 788

  • Tư vấn Tivi

      Mr Thu: 0985 547 788

  • Tư vấn kỹ thuật

      Mr Thu: 0985 547 788

  • Tư vấn Hi-end, Hi-Fi

      Mr Thu: 0985 547 788

  • Tư vấn âm thanh Karaoke

      Mr Thu: 0985 547 788

  • Hỗ trợ bán hàng

      Mr Thu: 0985 547 788

      Sale 1: 0917 622 088

      Sale 2: 0983 517 788

  • Loa Audio Phisic.jpg

    loa dali opticon

    Loa Triangle

    Đánh giá của khách hàng

    Đặng Văn Hòa

    Tôi rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên cũng như chế độ hậu mãi, chính sách bảo hành sản phẩm tại đây.

    - Trưởng phòng Marketing -